
เรียนทุกท่านที่ให้ความสนใจในหัวข้อ ถามมาตอบไป เพื่อให้การตอบคำถามมีความถูกต้อง และชัดเจน ขอความกรุณาให้รายละเอียดเกี่ยวกับ แบรนด์ และรุ่น ของรถยนต์ของท่าน งบประมาณ แนวเพลงที่ท่านชอบ หรือปัญหาของเครื่องเสียงของท่านโดยละเอียด ทางทีมงานฯ ขอขอบคุณทุกท่านไว้ ณ ที่นี้
กำลังตัดสินใจจะอัพ แอมป์ Class D จาก 800 > 1200 ในดอกซับเดิม ตู้ซับเดิมครับ
- วันที่: 2017-07-17 22:04:52
- โดยคุณ: ชูเกียรติ
แอมป์ Class D ของปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ
 
 
 SM-800.1D
 Supply Voltage 11~15V DC Power Output 1 Ohm(RMS) 800 Watts Frequency  Response 15Hz-150Hz(-3dB) S/N Ratio 90dB(+A) Input Impedance 22K Ohm  Input Sensitivity 100mV-8V THD <0.05% Subsonic Freq 15Hz-50Hz Low  pass Freq 40Hz-150Hz Bass Boost 0~18 dB
 
 
 กำลังสนใจและศึกษาตัวนี้อยู่ครับ
 
 
 SE-1.1200D class D
 RMS Power @ 4Ohms 1x350W
 MAX Power @ 2Ohms 1x600W
 MAX Power @ 1Ohms 1x1200W
 Frequency Response 1Watt,4Ohm 15Hz - 150Hz(+/-3dB)
 S/N Ratio >100 dB
 T.H.D 1Watt,.4 Ohm 0.30%
 Input Sensitivity 100mVto2V /2Vto8V
 Input Impedance 10k-Ohm
 High-Pass Filter 50-500 Hz/12dB
 Bass Boost @45Hz +18dB
 Dimension (WxHxD) 18"x7"x2.36
 
 
 ดอก Sub ใช้ตัวนี้อยู่ครับ 1คู่
 
 
 Prism : PSW 10D
 
 10" Subwoofer dual voice coil, nominal power handling 150 watts, Maximum power handling 250 watts.
 
 
 ตู้ใช้ตู้ที่ศูนย์ตีไว้ให้หลังเบาะครับ ไม่ทราบขนาดและปริมาตร
 
 
 คำถามครับ
 - เสียงเบสดังขึ้น แน่นขึ้น หรือลอยไกลขึ้นมั้ย?
 - แอมป์จะตัดไวเหมือนตัวเก่ามั้ยครับ ถ้าเราอัดนานๆ (ตัวเก่าอัดติดกัน 20-30 นาทีก็ตัดแล้ว)
 - ลำโพงซับ มันสามารถไปได้ไกลกว่าแอมป์เดิมอีกมั้ยครับ  คือถ้าอัพแล้วมันไม่เสียของเปล่า หรือตันแล้วแค่นั้น หรือ  แอมป์เหมาะสมแล้วไม่ต้องอัพ
 - ช่างที่ศูนย์ติดตั้งให้ความรู้ว่า แอมป์เดิมมันดีแค่ระดับนึงพอฟัง  ถามว่าอัดได้มั้ย อัดได้แต่ไม่นานมันจะตัด ตัวนี้มันไม่ใช่ Class D แท้ๆ  และมันเป็นแค่ Mono ด้วย จำข้อมูลคร่าวๆได้แค่นี้ แต่เค้าบอกเยอะกว่านี้  <<< ช่างให้ข้อมูลถูกต้องมั้ยครับ?
 - จะเทิร์นของเก่าแล้วเปลี่ยนใหม่หรือใช้ของเก่าต่อดีครับหลังซ่อมเสร็จ
 
 
 ปล. รถ Vigo สี่ประตู ตีตู้ซับหลังเบาะ
 ปล. มีเวลาตัดสินใจ 4-5 วัน ระหว่างซ่อมแอมป์เก่า เพราะขั้วบวกละลาย ช่างศูนย์บอกว่าผมอัดเยอะไป
 
 
 ชุดนี้ที่ไปทำมาครับ อายุของราวๆ 4-5 ปี
 
สำหรับแอมป์ Prism ทั้ง 2 รุ่น เป็นแอมป์สำหรับขับซับวูฟเฟอร์ ซึ่งในรุ่น SM 800.1 ขับซับ 2 ข้างที่ 1 โอห์ม จะขับต่อข้างที่ 400 วัตต์ เปิดเป็นเวลานาน และเปิดดัง อาจทำให้เกิดความร้อนสะสมทำให้แอมป์ตัดได้ครับ
แอมป์ Prism SE1.1200 เป็นแอมป์ class D ที่สร้างขึ้นมาเพื่อขับซับโดยให้เบสที่ต่อเนื่อง ไม่มีความร้อนสะสม และสามารถขับซับขนาด 10 นิ้ว PSW10D 2 ดอกได้อย่างลงตัวครับ แอมป์ SE series เป็นแอมป์ที่เหมาะกับการเปิดโชว์ ไปจนถึงงานแข่งครับ
ขอบคุณครับ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2792-9999,08-1489-6116
ขอบคุณครับ
Rocket Sound
 
								






























































